Ngày nay, sale là một công việc có vai trò quan trọng trong kinh doanh. Và để đạt được thành công lớn trong công việc thì nhân viên sale phải có sự sáng tạo riêng trong cách bán hàng. Đặc biệt là trong lĩnh vực sale tour du lịch. Vậy sale tour du lịch cần những kỹ năng gì? Hãy cùng fastwinner.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Kỹ năng sale tour là gì?
Kỹ năng Sales chỉ đơn giản là 1 người bán hàng và mang những sản phẩm đến khách hàng để đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Còn đối với sale tour là sản phẩm du lịch. Do đó ta có thể hiểu rằng sale tour chính là bán ra những sản phẩm du lịch cho khách hàng mà khách hàng chính là khách du lịch. Đáp ứng những nhu cầu và làm cho khách hàng thấy hài lòng để mang lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Để từ đó ta hiểu được công việc của một sale tour trong du lịch gồm có:
– Tiếp cận khách hàng để giới thiệu đưa ra những gói dịch vụ và sản phẩm du lịch của công ty.
– Trường hợp nếu khách hàng không lựa chọn chương trình tour đã được thiết kế sẵn thì lúc này nhân viên sale phải nắm bắt nhanh yêu cầu của khách hàng và lên chương trình riêng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đồng thời báo giá hợp lý để tránh thiếu sót trong quá trình làm việc với bên cung cấp khác.
– Tìm hiểu thông tin và nắm bắt được tường tận các chi tiết về tinh thần, nội dung, đặc trưng và mục đích của tour hay các sản phẩm du lịch trong công ty của bạn đã, đang và sẽ bán cho khách hàng.
– Tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc làm các bước như trên với khách lẻ nếu bán tour cho khách theo đoàn.
– Khi khách hàng đồng ý mua tour thì sale phải bán vé và ký hợp đồng ngay, đồng thời liên hệ với nhà cung cấp để đặt chỗ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn.
– Luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng cũ và chủ động tìm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.
>>>Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm tiếng trung tại hà nội mới nhất
Kỹ năng sale tour du lịch
Để có những kỹ năng slae tour du lịch tốt chúng ta cần phải nắm được những điều như sau:
Nắm rõ các nghiệp vụ du lịch
Để bắt đầu tư vấn về lĩnh vực du lịch hay bất kỳ một ngành nghề nào thì cũng đòi hỏi bộ phận sale tư vấn, chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả tốt nhất.
Với ngành du lịch sale cần phải thường xuyên cập nhật những thông tin về các chính sách như giảm giá, khuyến mãi, quà tặng,…) của công ty, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng để tiến hành công việc bán sản phẩm du lịch nhanh chóng, thuận lợi và đem lại thành công.
Phải có chút ít kiến thức về du lịch, khách sạn, nhà hàng, điểm đến,… để tạo nên một sản phẩm có sự liên kết, nhất quán, đồng thời tư vấn cho khách hàng khi cần thiết, giải quyết được những vấn đề phát sinh trong và sau khi đã thỏa thuận với khách hàng. Và điều đặc biệt là bạn cần có kiến thức chuyên sâu và hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp có gì khác so với đối thủ.
Lắng nghe ý kiến của khách hàng, chốt tour trong tích tắc
Lắng nghe khách hàng là điều quan trọng của nghề sale tour du lịch. Để từ đó cung cấp cho khách hàng những lựa chọn tốt nhất. Một khi bạn lắng nghe ý kiến của khách hàng, họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, có cảm tình với bạn để bạn chốt được sale nhanh chóng.
Biết giao tiếp với khách hàng qua nhiều hình thức, phương tiện như: đến gặp mặt trực tiếp, sale qua bán hàng online, qua điện thoại,… cũng là một cách sale tour du lịch khá hiệu quả. Để làm được điều này thì sale phải vận dụng tối đa kiến thức vốn có, khéo léo trong lời ăn tiếng nói, đàm phán để thuyết phục khách hàng bán được tour.
Xây dựng khách hàng trung thành (gửi thông tin du lịch, voucher, tour mới)
Ở lĩnh vực du lịch, khi tạo dựng và duy trì được mối quan hệ tốt nhất với khách hàng là bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Bởi vì một khách hàng có thể đi du lịch nhiều lần. Nếu như sale có thể duy trì tốt mối quan hệ để xây dựng khách hàng trung thành thì đây chính là giải pháp tốt vô cùng hiệu quả để giảm chi phí tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp. Nếu như dịch vụ du lịch của bạn tốt họ sẽ giới thiệu cho bạn bè và người thân sử dụng.
Với những khách hàng thân quen thì doanh nghiệp không chỉ cung cấp dịch vụ tốt mà còn thường xuyên duy trì mối quan hệ bằng cách đưa ra những lợi ích như tặng quà, voucher,…
Kỹ năng sale bất động sản
Ngoài những kỹ năng sales tour du lịch ra thì còn có những kỹ năng của ngành nghề khác như là bất động sản. Và những kỹ năng sale bất động sản cụ thể như sau:
- Kỹ năng thiết lập mục tiêu của Sales Bất động sản
- Kỹ năng phân tích sản phẩm
- Kỹ năng vẽ chân dung khách hàng
- Telesale- Kỹ năng quan trọng của Sales Bất động sản
- Kỹ năng hẹn gặp khách hàng
- Kỹ năng tư vấn khách hàng trực tiếp
- Kỹ năng chốt sale đỉnh cao bất động sản
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Xem Thêm:
Kết luận
Để có thể thành công trong công việc, mỗi sale tour du lịch hầu như đều sẽ tự sáng tạo cho mình 1 cách bán hàng riêng, việc làm “thương hiệu” cho họ, từ đó tạo nên sự khác biệt với các nhân viên sale tour khác, miễn sao phải làm cho khách hàng có hứng thú với những thông tin mà bạn mang lại, luôn duy trì được mối quan hệ tốt đối với khách hàng của mình. Đó chính là bí quyết của một người nhân viên sale tour du lịch thành công. Ngoài ra các bạn hãy trao dồi thêm nhiều kỹ năng văn phòng để có thể làm tốt công việc hiệu quả nhất nhé! Chúc các bạn thành công.