Hiện nay việc sử dụng excel trong công việc đã không còn quá xa lạ đối với mọi người, Đặc biệt là việc làm tiếng trung online được sử dụng rất nhiều và một trong những thắc mắc của nhiều người trong quá trình sử dụng đó chính là việc đánh số trang trong Excel.
Đây là tính năng rất được ít người biết đến, cho nên hầu hết chúng ta chỉ sử dụng tính năng này nhiều trên Word. Tuy nhiên Excel đôi lúc cũng rất cần và để có thể đánh số trang trong Excel một cách dễ dàng, thì bạn có thể tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Cách đánh số trang trong excel
Trong quá trình sử dụng excel thì chúng ta sẽ xử lý trong 1 sheet nào đó, và chúng ta chỉ thấy 1 dãy các ô liền nhau theo hàng, cột. Dù có sang trang khác thì chúng ta cũng không rõ số trang sẽ đặt ở đâu. Bởi vì phần số trang sẽ được đặt trong Header hoặc Footer của trang giấy.
Có 3 Cách đánh số trang trong excel bạn có thể mở Header & Footer rồi thực hiện đánh số trang trong Excel như sau:
Cách đánh số trang trong excel – Mở trong Page Setup
Khi các bạn mở cửa sổ Page Setup, bạn có thể nhìn thấy thẻ Header/Footer.

Tại đây các bạn có thể thiết lập các số trang trong Header hoặc Footer như sau:
Ví dụ thêm số trang vào giữa của Footer, bạn có thể chọn Custom Footer:
- Bước 1: Bấm vào ô ở giữa
- Bước 2: Bấm vào vị trí Insert Page Number
Thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert
Ở trong thẻ Insert, bạn sẽ tìm đến công cụ Header & Footer (trong nhóm Text) để gọi ra Header và Footer trong trang in.
Tại vị trí muốn đánh số trang (ví dụ ở giữa của Footer), bạn có thể bấm tiếp vào mục Page Number => Kết quả là nó sẽ hiện ra ký tự &[Page]. Điều này sẽ có ý nghĩa là mỗi trang khi in ra đều được đánh số trang.

Chọn chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer
Khi chọn chế độ hiển thị trong thẻ View là Page Layout:

Các bạn sẽ thấy xuất hiện mục Add Header ở đầu trang, và Add Footer ở cuối trang.
Khi muốn đánh số trang ở vị trí nào, các bạn chỉ cần bấm vào vị trí đó.
Ví dụ chọn Add Footer, ô ở giữa:
- Bước 1: Bấm vào ô ở giữa Footer
- Bước 2: bấm chọn thẻ Design của Header & Footer (chỉ có khi bạn đang chọn Header hoặc Footer)
- Bước 3: Bấm vào Page Number để thêm số trang
Xem Thêm:
- Cách tạo bảng trong excel chi tiết
- Cách đánh số thứ tự trong excel đơn giản nhất
- Cách làm tròn số trong excel đơn giản
Kết Luận
Như vậy, trên đây là những chia sẻ cách đánh số trang trong Excel mà việc làm fast winner muốn chia sẽ đến bạn đọc, qua bài viết này các bạn có thể áp dụng với các tập tài liệu của mình trong công việc cũng như học tập nhé. Chúc các bạn thành công!