Hiện nay mẫu biên bản bàn giao công việc chính là 1 hồ sơ bắt buộc phải có đối với người lao động trước lúc thôi việc hay chuyển sang công tác ở 1 đơn vị phòng ban khác trong doanh nghiệp. Việc sử dụng email bàn giao công việc để Thống kê những đầu mục công việc đang làm 1 cách chi tiết nhất để người sau đảm nhận công việc đó hình dung và thực hiện tốt nhất.
Đương nhiên khi xin việc làm nói chung và việc làm tiếng trung nói riêng thì khi một thời gian làm việc bạn phải chuyển sang công tác ở một đơn vị khác và buộc bạn phải bàn giao lại tất cả hồ sơ. Sau đây hãy cùng fast winner tìm hiểu đầy đủ thông tin về việc bàn giao công việc trong bài viết này nhé!
Mẫu biên bản bàn giao công việc là gì ?
Biên bản bàn giao công việc chính là những yêu cầu cần có phải tham khảo trước khi có ý định thôi việc, 1 loại email bàn giao công việc gần như sẽ diễn đạt được ý, trách nhiệm của nhân viên đó. Cho dù bạn nghỉ việc hay chuyển công tác vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa thì việc bạn bàn giao lại tài sản và công việc cho một người khác tiếp nhận công việc.Qua đó thể hiện bạn là con người có tinh thần trách nhiệm, làm việc hết lòng đến ngày cuối cùng để lại một cái nhìn tốt trong mắt sếp và đồng nghiệp của bạn.

Quy trình bàn giao công việc là 1 trong những điều cần thiết phải tuân theo khi bạn có ý định nghỉ việc, thành ra trước khi thôi việc hãy chuẩn bị 1 biên bản bàn giao công việc đầy đủ và chuẩn xác để vấn đề nghỉ việc của bạn được thực hiện nhanh chóng mà không gặp những trở ngại gì trong giai đoạn bàn giao.
Mục đích của mẫu biên bản bàn giao công việc là gì ?
Thống kê lại phần lớn các giấy tờ, công văn, sổ sách, tài liệu các dụng cụ làm việc có liên quan tới chức phận của người sắp nghỉ việc.Thống kê lại đầy đủ những công việc mà nhân viên đã làm, đang làm dở hoặc đã lên kế hoạch.
Biên bản bàn giao công việc sẽ phân rõ trách nhiệm của người bàn giao đối với người nhận bàn giao.
Theo đó, người bàn giao sẽ chịu nghĩa vụ về những số liệu, công tác đã làm hoặc đang làm cho tới thời gian bàn giao. Người nhận bàn giao sẽ tiếp phải chịu trách nhiệm về công việc những giấy tờ và sổ sách lúc được nhận bàn giao.
Nội dung chính của biên bản bàn giao công việc khi chuyển công tác
+ Mô tả đầy đủ những công việc đang điều hành, bàn giao cho người khác trước khi nghỉ việc để tìm việc mới hay chuyển công tác.
+ Bàn giao lại thiết bị, đồ vật của doanh nghiệp, các account và tài liệu doanh nghiệp đã cấp.
+ Đưa ra danh sách nhân viên mình quản lý, các công việc thực hiện của họ, những đồng nghiệp có thể hỗ trợ trong công việc.
+ hướng dẫn nhân viên mới tiếp thu và thực hành các công việc.

Ý nghĩa của biên bản bàn giao công việc
Biên bản bàn giao công việc là loại văn bản quan trọng mà nhân viên phải hoàn thành trước khi nghỉ việc, nghỉ thai sản hoặc chuyển công việc,…để mọi việc được thực hiện nhanh chóng mà không gặp khó khăn nào trong quá trình bàn giao.
Bằng biên bản này, người bàn giao có thể báo cáo lại phần nhiều những tài liệu, phương tiện, công cụ làm việc của mình cũng như những công việc đã làm, đang làm dở hoặc đã lên kế hoạch nhưng chưa làm.
Người nhận bàn giao sẽ tiếp nhận và chịu phận sự về công việc và những hồ sơ, tài sản khi được nhận bàn giao.
có thể thấy rõ ý nghĩa của biên bản bàn giao công việc trên 1 số phương diện dưới đây:
– bảo vệ quyền lợi cho các bên sau khi bàn giao
Vì một lý do nào đó, trước lúc chẳng thể tiếp tục công việc, người lao động phải bàn giao rõ ràng để hạn chế việc:
+ đền bù lúc thất thoát tài liệu, tài sản;
+ Văn bản, tài liệu quan trọng liên quan đến công việc;
+ phương tiện, công cụ, tài sản chung bị chiếm dụng thành của riêng
>>>Có thể bạn quan tâm: Hợp đồng thử việc có phải đóng bảo hiểm xã hội không?
Thực hiện đúng quy trình làm việc
Việc bàn giao và hướng dẫn người thu nhận không chỉ thể hiện trách nhiệm của nhân viên mà còn là yêu cầu cần thiết trong quy trình làm việc tại những doanh nghiệp.
Quy trình này phải được thực hiện nghiêm túc và có sự tham gia phần lớn của người bàn giao và người tiếp nhận bàn giao.

Cách bàn giao công việc nhanh chóng nhất
Tâm lý của 1 nhân viên trước khi nghỉ việc thường rất nôn nóng có thể do dị đồng quan niệm với ban lãnh đạo hay các thành viên khác trong đơn vị không những thế để đơn xin thôi việc được duyệt nhanh và bạn nhận được đầy đủ tiền trợ cấp, tiền lương theo hợp đồng lao động thì cần phải làm nhiều giấy tờ bàn giao công việc, một vài thông tin giúp bạn có thể bàn giao công việc nhanh chóng nhất. Trong những loại biên bản bàn giao công việc đã có những thông báo cần có như trình bày công việc, kê khai những tài sản được doanh nghiệp cấp, hướng dẫn công việc cho người tiếp nhận,… bạn cần chuẩn bị những gì để ghi biên bản nhanh chóng và đầy đủ.
Xem Thêm:
Kết Luận
Trên đây là Mẫu Biên bản bàn giao công việc mới nhất mà fastwinner muốn chia sẻ đến bạn với những nội dung rõ ràng như: biên bản bàn giao công việc kế toán, biên bản bàn giao công việc kế toán khi nghỉ việc. Hy vọng qua bài viết đầy đủ này sẽ giúp người việc bàn giao thuận lợi.