Tìm hiểu nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Nhân viên kinh doanh là ngành nghề phổ biến hiện nay nhất là trong các ngành thương mại và dịch vụ. Nhân viên kinh doanh là làm công việc gì? Nhân viên kinh doanh trong tiếng anh là gì? Hãy cùng dịch vụ fast winner tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì?

Nhân viên kinh doanh tiếng anh được gọi là Saleswoman (chỉ nhân viên bán hàng là nữ) và Salesman (chỉ người người đàn ông là nhân viên bán hàng). Bên cạnh đó nhân viên kinh doanh trong tiếng anh còn có tên gọi khác là Sales supervisor (giám sát bán hàng) hay là Sales Executive (giám đốc bán hàng), đây cũng dùng để chỉ về nghề nhân viên bán hàng nhưng ở một chức vụ cao hơn.

nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì
nhân viên kinh doanh tiếng anh là gì

Trong bộ phận nhân viên kinh doanh thường những người có chức vụ từ Sales Executive trở lên sẽ được đeo thẻ hoặc bảng tên nhân viên gồm các thông tin: họ tên, khu vực thị trường hoặc tên chi nhánh mà họ đang chịu trách nhiệm quản lý.

>>>Có thể bạn quan tâm: Tuyển dụng việc làm tiếng trung tại hải phòng mới nhất.

Những từ tiếng anh thông dụng trong lĩnh vực kinh doanh

Ngoài những từ tiếng anh dùng để chỉ vị trí công việc và chức vụ của nhân viên kinh doanh thì trong lĩnh vực kinh doanh còn có những ngôn ngữ chuyên ngành khác mà có khi chúng ta ít được nghe hoặc nhắc đến hoặc đã nghe rồi nhưng chưa hiểu ý nghĩa của nó. Sau đây là những từ vựng tiếng anh trong lĩnh vực kinh doanh mà bạn có thể xem:

– The openness of the economy: Sự mở cửa của nền kinh tế

– Macro-economic: Kinh tế vĩ mô

– Micro-economic: Kinh tế vi mô

– Foreign currency: Ngoại tệ

– Market economy: Kinh tế thị trường

– Depreciation: Khấu hao

– Planned economy: Kinh tế kế hoạch

– Liability: Khoản nợ, trách nhiệm

– Regulation: Sự điều tiết

– Inflation: Sự lạm phát

– Surplus: Thặng dư

– Strategic control: Kiểm tra chiến lược

– Data processing supervisor: Kiểm soát viên xử lý dữ kiện

– Customer relationship: Mối quan hệ với khách hàng

– Monitoring: Kiểm soát

– Cold calling: Liên hệ khách hàng

– After sales service: Dịch vụ hậu mãi

Những từ tiếng anh thông dụng trong lĩnh vực kinh doanh
Những từ tiếng anh thông dụng trong lĩnh vực kinh doanh

Trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh

Mỗi lĩnh vực kinh doanh và hình thức làm việc mà mỗi nhân viên kinh doanh sẽ có những trách nhiệm và nhiệm vụ công việc khác nhau nhưng nó vẫn bao gồm một số trách nhiệm và nhiệm vụ sau:

– Có trách nhiệm trong việc bảo vệ và quản lý tài khoản được công ty cung cấp và sử dụng tài khoản đó đúng mục đích.

– Thực hiện liên lạc với khách hàng để tư vấn, chăm sóc và giải quyết xung đột nếu xảy ra.

– Nắm bắt được các xu thế của khách hàng một cách nhanh chóng và có giải pháp chiến lược để thực hiện.

– Thực hiện việc theo dõi các hoạt động trên mỗi tài khoản.

– Có trách nhiệm trong việc chuẩn bị báo cáo và tham dự cuộc họp của khách hàng thường xuyên.

– Thực hiện việc phân tích các xu thế của thị trường và lên phương án tiếp thị, phát triển thị trường.

– Chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

– Phát triển kênh truyền thông, các phương tiện quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới được thị trường tiềm năng.

– Thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên và bán hàng theo lịch trình như đã định.

– Thực hiện đàm phán với khách hàng và chốt hợp đồng cho doanh nghiệp.

– Thực hiện đánh giá các khía cạnh trong các vấn đề tài chính để phát triển kinh doanh.

Trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh
Trách nhiệm và nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh

Vai trò của nhân viên kinh doanh với khách hàng

 Bên cạnh những nhiệm vụ và trách nhiệm trong công việc thì nhân viên kinh doanh còn phải có trách nhiệm với chính khách hàng của mình. Đây là điều kiện để giúp bạn thực hiện được những chiến dịch tiếp thị khách hàng một cách thành công và là cầu nối quan trọng liên kết sự tương tác giữa các đơn vị truyền thông với khách hàng. Nghĩa là dựa vào những yếu tố tương tác từ khách hàng đến nhân viên kinh doanh của đơn vị truyền thông sẽ xây dựng những chiến lược truyền thông đúng với xu hướng của người xem và tiêu chí của khách hàng. Nhân viên kinh doanh cần thực hiện những nhiệm vụ sau với khách hàng của mình:

– Account planners: Là người lập ra kế hoạch tài khoản, nhân viên kinh doanh sẽ làm việc với nhà hoạch định tài khoản để thực hiện phân tích, đánh giá về khách hàng và ngân sách đã chọn.

– Những cuộc họp: Thực hiện thường xuyên các cuộc họp nhằm mục đích thảo luận về xu hướng của khách hàng hiện nay ra sao để thực hiện chiến lược quảng cáo, truyền thông đúng với nhu cầu của họ.

– Thời hạn: Có thời hạn thực hiện các nhiệm vụ với khách hàng cụ thể.

– Quản lý: Thực hiện việc quản lý tài khoản và có trách nhiệm trong việc lập các hóa đơn khác nhau cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về nhân viên kinh doanh tiếng anh, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về nghề nhân viên kinh doanh.

Xem Thêm