Category Archives: Cẩm nang tuyển dụng

Nghệ thuật dùng người của các nhà lãnh đạo

Nghệ thuật dùng người

Yếu tố con người là một nhân tố nền tảng, là giá trị cốt lõi trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó nhà lãnh đạo muốn tận dụng được nguồn nhân lực tối đa thì phải nắm trong tay nghệ thuật dùng người khôn ngoan nhất. Tuy nhiên để có…

Mẫu thư từ chối ứng viên tinh tế và lịch sự “không làm tổn thương ứng viên”

Cách từ chối ứng viên

Bạn là một nhà tuyển dụng thì luôn tìm cho công ty những ứng viên phù hợp vào làm việc. Ở vị trí này bạn không thể tránh khỏi việc phải từ chối những ứng viên không phù hợp. Vậy bạn phải làm thế nào để từ chối ứng viên mà không gây tổn thương?…

Mẫu quy trình tuyển dụng nhân sự cho công ty

Quy trình tuyển dụng nhân sự cho công ty

Tuyển dụng nhân sự là khâu quan trọng nhất nhằm tìm người tài và phù hợp với các vị trí khác nhau cho công ty. Nhưng hiện nay có một vài doanh nghiệp vẫn còn khá lúng túng, thiếu linh hoạt và sự chuyên nghiệp trong khi tuyển dụng. Vậy quy trình tuyển dụng nhân…

Cách đăng tin tuyển dụng trên facebook đơn giản

Cách tăng tin tuyển dụng trên facebook

Theo thống kê hiện nay Việt Nam có 60 triệu người đang dùng facebook và con số này chỉ tăng lên chứ không lùi. Chúng ta có thể thấy đây là một kênh tuyển dụng khá tiềm năng, có lượng tương tác cao, dễ tiếp cận với người lao động có nhu cầu tìm việc…

Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

Cách tuyển dụng hiệu quả

Cách tuyển dụng hiệu quả – Thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh, việc tìm kiếm nhân viên chất lượng rất khó khăn. Điều này làm cho nhiều doanh nghiệp khá đau đầu. Nhưng cũng có những cách giúp cho nhà tuyển dụng đạt được những mục đích, vừa tiết kiệm chi phí…

Quy trình đào tạo nhân viên mới dành cho doanh nghiệp

quy trình đào tạo nhân sự

Hiện nay, việc xây dựng một quy trình đào tạo nhân viên mới được sự quan tâm của rất nhiều ban lãnh đạo trong các công ty doanh nghiệp, quy trình này xem như là yếu tố tiên quyết và quan trọng hàng đầu đối với công ty doanh nghiệp. Bởi đây có thể nói…

90% marketer lên ngân sách marketing theo…cảm tính?

Khi lên ngân sách cho campaign về truyền thông cho sản phẩm mới, một Brand Manager thường tư duy như vậy: Nếu là campaign lớn thì nên ngân sách nên chiếm nhiều một chút, như là 30% hay 40% tổng doanh số, còn nếu campaign nhỏ thì nên ít hơn. Tư duy đó hoàn toàn…

Người bán hàng: 10 yếu tố để “buôn may bán đắt”

Cách chinh phục khó nhằn của công việc kinh doanh. 10 yếu tố hoàn thiện bản thân trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và thành công. Trở thành người bán hàng xuất sắc là mong muốn của bất kỳ cá nhân nào đang hoạt động buôn bán. Bán hàng không chỉ dừng lại ở…